Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

ECZEMA LÀ BỆNH PHỔ BIẾN

Rick đã kiệt sức. Cẳng thẳng ở trường học và ở nhà làm cậu ấy vô cùng mệt mỏi. Nó làm cho da cậu ấy như căng ra hết sức, không chỉ một lần cậu ấy nghĩ – có phải cậu ấy đang bị eczema không nữa?

Eczema là một bệnh về da rất phổ biến. Nếu các em bị Eczema hay nghĩ rằng mình có thể mắc căn bệnh đó, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin mà các em cần biết để đối phó với căn bệnh này.
Một vài điều nên biết về làn da
Eczema toàn thân
Da của các em – là cơ quan để bảo vệ các cơ quan bên trong cơ thể, bảo vệ cơ bắp, xương và cân bằng nhiệt độ cơ thể.

Da có thể gặp rất nhiều rắc rối như bị mụn trứng cá khi các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, nhưng mụn trứng cá không phải là vấn đề về da duy nhất mà các em có thể mắc phải.

Đã bao giờ các em thử sử dụng một loại xà phòng tắm mới và thấy da bị nổi mẩn đỏ chưa? Phản ứng này có thể là do da của các em đã bị eczema rồi đấy.
Eczema là gì?

Eczema là một nhóm các bệnh về da có thể làm cho da đỏ lên, sưng tấy, ngứa và đôi khi, nổi các mụn nhỏ (mụn nước và mủ).

Eczema có rất nhiều dạng, nhưng một trong những dạng phổ biến và nghiêm trọng nhất là Atopic Eczema (Eczema lạc chỗ dị ứng). Các bác sĩ hiện vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra Atopic Eczema (hay còn gọi là Atopic Dermatitis), nhưng họ nghĩ đó có thể là một biến chứng khi hệ thống miễn dịch của con người phản ứng lại với cái gì đó. Dị ứng da có thể cũng liên quan đến một vài dạng của Eczema.

Nếu các em bị eczema, các em không phải là người duy nhất, có lẽ, các em biết cũng có ai đó đã mắc bệnh này rồi (bạn bè, người thân). Eczema không phải là bệnh lây nhiễm như cảm lạnh, nhưng đa phần những người bị Eczema đều có một vài người thân trong gia đình cũng mắc chứng bệnh này.

Các nhà nghiên cứu cho rằng Eczema lây nhiễm qua genes. Nói chung, Eczema rất phổ biến – (trên thế giới) cứ 10 người thì có 1 người sẽ mắc bệnh này tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Những người bị Eczema cũng có thể bị suyễn và một vài bệnh dị ứng khác như bệnh sốt mùa hè (cảm mạo). Một số người, bị dị ứng thực phẩm (như dị ứng sữa bò, sữa đậu nành, trứng, cá hay lúa mì) cũng có thể bị eczema hoặc làm cho eczema thêm trầm trọng. Dị ứng với lông động vật, các loại vải thô và bụi bẩn cũng có thể kích thích bệnh thêm nặng ở một số người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét